Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN KỸ THUẬT 2 BƯỚC LÊN RỔ

Đây là kỹ thuật thường được sử dụng nhiều khi tấn công rổ đối phương trong di chuyển đột phá từ khoảng cách gần hoặc trực tiếp sau khi bóng bật bảng. Để thực hiện kỹ thuật 2 bước lên rổ được dễ dàng, thì chúng ta phân ra các động tác với chân và tay.


Động tác chân: Ví dụ bạn là số 2 Shooting Guard bạn đang dẫn bóng thực hiện kỹ thuật 2 bước lên rổ (bằng tay phải theo đường đen, ở góc 45độ). Khi bạn dẫn bóng đến điểm trắng đầu, bạn đặt chân trái vào (ở vị trí này sau khi thực hiện 2 bước lên rổ, bạn sẽ có khoảng cách so với rổ và góc độ với bảng rổ (45độ) là thuận lợi nhất).
                                    

Sau đó bạn thực hiện bước thứ 1, lúc này chân phải sẽ đặt vào điểm trắng thứ 2 và tiếp theo là bước thứ 2 chân trái sẽ đặt ở điểm trắng thứ 3, đồng thời bạn bật lên (chân phải sẽ đá lăng để lấy đà giúp cho bạn bật nhảy cao nhất, như hình vẽ).


Động tác tay: Khi chân trái vào điểm trắng đầu bạn sẽ cần bóng bằng 2 tay ở trước ngực, ở bước thứ 1 và 2 bạn đưa bóng lên trên đầu và khi bật nhảy lên ở điểm cao nhất, bạn thực hiện ném rổ bằng tay phải (như hình vẽ). 


Kết thúc động tác bóng rời tay và điểm ném là ở đỉnh hình chữ nhật trên bảng rổ (trong hình ném rổ chính diện thì bạn ném trực tiếp vào rổ), cuối cùng là tiếp đất bằng 2 chân.

Nếu bạn ném rổ bằng tay trái, động tác chân và tay sẽ là ngược lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét