Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

KỸ THUẬT DẪN BÓNG CAO TAY

Dẫn bóng là kỹ thuật động tác tạo khả năng cho người chơi có thể kiểm soát bóng trên toàn sân với tốc độ thay đổi và theo bất cứ hướng nào. Dẫn bóng cho phép thoát khỏi sự kèm chặt của đối phương, hay gây sự chú ý của đối phương vào mình rồi chuyền bóng cho đồng đội ghi điểm. Nhưng không nên lạm dụng để tránh là giảm tốc độ phản công hay làm rối loạn nhịp độ trận đấu.

Kỹ thuật dẫn bóng cao tay: Đây là kỹ thuật dẫn bóng cơ bản, được sử dụng khi không có đối phương kèm chặt.

+ Động tác chân: Chân chạy tự nhiên như bình thường, người hơi đổ về phía trước.

+ Động tác tay: Tay xòe tự nhiên, bám vào bóng ở các chai tay, ở phía trên của bóng. Bóng cách người 1 cánh tay, ở phía trước, ngang tầm ngực.

+ Động tác toàn thân: Khi dẫn bóng thì bóng nằm trên mặt phẳng của chân và tay dẫn bóng, bóng cao ngang tầm ngực, cách người 1 cánh tay, người hơi đổ về phía trước. Tay tiếp xúc bóng có độ bám vào bóng sau đó ép bóng xuống đều về phía trước. Khi bóng bật lên thì đón bóng từ dưới, hoãn xung lên ngang tầm ngực sau đó tiếp tục ép bóng xuống. Động tác ép bóng xuống sử dụng cánh tay và gập bàn tay là chủ yếu. Lúc đầu mới tập có thể nhìn vào bóng. Khi cảm giác tốt hơn thì tầm nhìn chủ yếu là về phía trước và hai bên.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét